โตโยต้าได้มีการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่นับตั้งแต่วันที่ลูกค้าได้รับรถไปเป็นระยะทาง 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความมั่นใจในการซื้อรถใหม่และความสบายใจในการใช้งาน รายละเอียดของการรับประกันคุณภาพมีดังนี้ครับ
การเริ่มต้นรับประกันคุณภาพ
เริ่มนับตั้งแต่วันที่ลูกค้าได้รับมอบรถจากผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง
ขอบเขตของการรับประกันคุณภาพ
-การรับประกันคุณภาพจะรับผิดชอบโดยการซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายอันเนื่องมาจากความ
บกพร่องของวัสดุ/ชิ้นส่วนหรือ การประกอบจากโรงงานภายใต้การใช้งานตามปกติของรถยนต์แต่ละ
ประเภทซึ่งสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการมาตรฐาน ของโตโยต้าทุกแห่งทั่วประเทศ
-ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆในการเข้ารับบริการภายใต้เงื่อนไขการรับประกันคุณภาพอันเนื่องมาจาก
ความบกพร่องของวัสดุ/ชิ้นส่วน หรือการประกอบจากโรงงาน
-สิทธิ์การรับประกันคุณภาพจะครอบคลุมถึงเจ้าของรถรายถัดไป จนกว่าจะหมดระยะเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
เงื่อนไขการรับประกันคุณภาพ
1.แบตเตอรี่ 12 โวลท์ สำหรับรถยนต์ทั่วไป
รับประกัน 1 ปีหรือ 20,000 กิโลเมตรแล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ภายใต้การใช้งานแบบปกติ คือ หมั่นตรวจสอบน้ำกลั่นในแบตเตอรี่อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง อย่าให้ต่ำกว่าระดับที่กำหนด
2.แบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์ ไฮบริด
2.1 แบตเตอรี่เสริมไฮบริด (12 โวลท์)รับประกัน 36 เดือน หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน*
*การรับประกัน 24 เดือนแรก แต่ไม่เกิน 100,000 กม. จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่โดยไม่คิดมูลค่าสำหรับ แบตเตอรี่ที่ชำรุดเนื่องจากคุณภาพการผลิต หลังจาก 24 เดือน แต่ไม่เกิน 36 เดือน หรือ 100,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ โดยลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย 50%
2.2 แบตเตอรี่ไฮบริด
รับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง**
**มาตรฐานสำหรับการรับประกันคุณภาพของของผู้ผลิตแบตเตอรี่ ไฮบริด คือ ระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันส่งมอบ หรือระยะทาง 100,000 กิโลเมตรแล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ในส่วนของการขยายระยะเวลารับประกันที่เพิ่มเติม จนถึง 5 1ปีนับตั้งแต่วันส่งมอบรถ โดยไม่จำกัดระยะทางนั้นเป็นข้อเสนอพิเศษโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด การเรียกร้องสิทธิภายใต้เงื่อนไขการรับประกันคุณภาพ อยู่ในความรับผิดชอบของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แต่เพียงผู้เดียว
3.ยางรถยนต์
รับประกัน 2 ปีหรือ 50,000 กิโลเมตรแล้วแต่ระยะใดถึงก่อน รับประกันในเรื่องของยางบวมซึ่งจะพิจารณาชดใช้ โดยเปรียบเทียบความลึกของดอกยางที่เหลือกับความลึกมาตรฐานของดอกยางตามรุ่นและชนิดเดียวกัน
4.อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์โตโยต้า
อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์โตโยต้าที่ติดตั้งจากโรงงานรับประกันคุณภาพเท่ากับรถยนต์ใหม่ ส่วนที่ติดตั้งโดย ศูนย์บริการโตโยต้า รับประกันคุณภาพอุปกรณ์ตกแต่งสูงสุด 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตรจนสิ้นสุด ระยะรับประกันรถใหม่หรืออย่างน้อยที่สุด รับประกัน 1 ปีหรือ 20,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
1.ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาหรือซ่อมแซมอันเนื่องมาจากการเสื่อมสภาพจากการใช้งานเช่นค่าปรับตั้งศูนย์ล้อ, ถ่วงยาง, เปลี่ยนน้ำยารักษาหม้อน้ำ, สารหล่อลื่น, การเปลี่ยนไส้กรองต่างๆ, ยางใบปัดน้ำฝน, ฟิวส์, หลอดไฟ, หัวเทียน, ผ้าเบรก, สายพาน, สายพานราวลิ้นที่สึกหรอเป็นต้น
2.รถที่ดัดแปลงสภาพหรือติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อการใช้งานที่มิใช่การใช้งานตามปกติของรถยนต์แต่ละประเภท เช่นการแข่งขัน, บรรทุกน้ำหนักเกินอัตราฯลฯ
3.การละเลยหรือขาดการดูแลที่ถูกต้องตลอดจนการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง,สารหล่อลื่นหรือสารเคมีที่ผิดจากที่กำหนด ไว้ใน “คู่มือการใช้รถ”
4.ความเสียหายของพื้นผิวตัวถังรถที่เกิดจากสภาพแวดล้อมหรือมิได้เกิดจากการประกอบจากโรงงานเช่นฝนกรด, สารเคมี, เกลือ, น้ำยางต้นไม้, หรือจากภัยธรรมชาติเช่นลูกเห็บ, พายุฝน, ฟ้าผ่า, น้ำท่วมฯลฯ
5.การเสื่อมสภาพของสี (สีซีด, สีตกหรือจางลง, สีผิดเพี้ยน) หรือเกิดสนิมเนื่องจาก การขาดการดูแลรักษา การใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง หรือการขัดเคลือบสีรวมทั้งการจัดเก็บรถ ไว้ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม
6.ความเสียหายของผิวรถยนต์ที่เกิดจากสะเก็ดหินหรือเป็นรอยขีดข่วน
7.ถอดหรือแยกชิ้นส่วนออกจากกัน
8.การปรับตั้งหรือซ่อมจากศูนย์บริการอื่นๆที่ไม่ใช่ศูนย์บริการมาตรฐานโตโยต้า
9.ความเสียหายจากอุบัติเหตุหรือเป็นผลมาจากอุบัติเหตุ
10.รถที่ไม่ได้ตรวจสอบตามระยะทุก 10,000 กิโลเมตรหรือตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้รถ
***หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการรับประกันคุณภาพรถยนต์ของโตโยต้านี้ จะทำให้ทุกท่านที่กำลังจะออกรถใหม่ เกิดความมั่นใจและมีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อรถโตโยต้าได้มากขึ้น
โตโยต้าขยายโชว์รูมและศูนย์ยริการมาตรฐานถึง 390 แห่งทั่วประเทศ สู่ทุกทิศทั่วไทย คอยเปิดบริการให้ทุกท่านอุ่นใจได้ตลอดการเดินทาง
----------------------------------------------------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
วันนั้นขับรถไปดอย อังเอิญล้อหน้าโดนตะปู ผมเลยถอดยางอะหล่ะ มาเปลียมเอง แต่พอถอดน๊อดที่ล้อออกมา ถอดใด้แค่4ตัวอีก2ตัวถอดม่ออก มันติด สุดท้ายมันหากไปเฉยเลย ม่ใช่ว่าผมม่เคยถอด บ้านผมมีรถ3คันก็ถอดออกมาง่ายๆนะ รถเป็นรถรีโว่ ออกมาใด้4เดือน อยากถามเป็นความรุ้น้อยว่า ทาง0จะรับประให้มั้ยคับ
ตอบลบออกรถใหม่มาเเล้วecuพังไมค์5หมึ่นจะเครมได้ไมครับรถไม่ได้ปรับเเต่งอะไรเลย
ตอบลบยางขอบประตูรถยนต์รับประกันหรือไม่คะ
ตอบลบศูนโตโยต้า ยังขาดคามรู้อีกเยอะพอทำไม่ได้ไล่ให้ไปทำทีศูลอื่น
ตอบลบอ้างสารพัด แถมทำสีหน้าไม่พอใจ ตอบปัญหาให้พ้นๆไปที ส่งสัยนึกว่าผมโง ซื่ิอรถมื่อ1แต่กลับเข้าศูลเป็นว่าเล่นเลยโตโยต้า แถมพนักงานไม่ได้เรือง แปลว่าศูลโยต้าไม่ได้มาตรฐานเดียวกัน
พอเข้าเช็คตรวจสอบก็คิดเงิน ผมบอกไว้เลยศูลทีบ้านผมห่วย มีเรื่องราวอีกเยอะ ไม่รู้คิดผิดว่าคิดถูกซื้อโตโยต้า ซ่อมจนเหนื่อยแระท้อมากๆๆๆ นี้ขนาดรถไม่ถึงปีที
วีโว่2019เกียร์ธรรมดาวิ่ง20200ก.ม.ยก2นิ้วมีปัญหาช่วงล่างดังเข้าศูนย์ช่างบอกเกยีรมีปัญหาเอาเกียรเก่าใครไม่รู้มาใส่ให้เวลาขับเกียร3ดังช่างบอกไม่เป็นไรเกียรอื่นไม่ดังเลยของเกียรเดิมติดรถคืน..เอารถมาซ่อมอู่นอกศูนย์ช่างถอนเกียรดูช่างว่าเกียรไม่มีปัญหาถอนเฟื่อยท้ายดูเฟือยดูมีปัญหา...อยากทราบว่ารถวิ่ง2หมื่นกิโลนิด...ศูนย์จะเปลี่ยนอะไรให้ไม่คับ
ตอบลบรถปีเดียวกัน วิ่ง120000เกียร์3ดังเหมือนกัน
ลบอยากทราบวารันตีหลังการซ่อม พอดีนำรถเข้าซ่อมแล้วเกิดอาการเดิมอีกครั้ง แต่ศูนย์แจ้งว่าเกิดจากการใช้งานเลยไม่ได้ดูแลในส่วนนี้อย่างเต็มที่ครับ
ตอบลบ