ข้อควรรู้ และคำแนะนำดีๆในการนำรถเข้าศูนย์
คำแนะนำในการเข้าศูนย์บริการโตโยต้ามีระบบบริการที่สะดวกรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า และบุคลากรที่มีคุณภาพให้ทุกท่านมั่นใจในการนำรถเข้าเช็คสภาพตามระยะทางที่กำหนด
การนำรถเข้าศูนย์ เพื่อเช็คระยะทางตามที่กำหนด
การนำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คระยะตามกำหนด เป็นสิ่งที่ท่านเจ้าของรถ ต้องปฏิบัติเพื่อบำรุงรักษารถ ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์อยู่เสมอ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ตามนโยบาย การรับประกันคุณภาพอย่างครบถ้วน ในระยะ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
ระยะทางหรือระยะเวลาในการนำรถเข้าศูนย์บริการที่กำหนดไว้มีดังนี้ครับ
การนำรถเข้าเช็คระยะหลังจากที่ลูกค้าได้รับรถไปแล้ว โดยจะฟรีค่าแรงให้ 6 ครั้งแรก ตามนี้เลยครับ
ระยะทางที่หนึ่งคือ 1,000 กิโลเมตร หรือ 1 เดือนแรกหลังจากที่ได้รับรถยนต์ไปแล้ว ระยะไหนถึงก่อนก็นำรถเข้ามาเช็คได้เลยครับ ระยะนี้จะเป็นเช็คสภาพโดยทั่วไป
ระยะที่สองคือ ระยะที่ 10,000 กิโลเมตร หรือระยะที่ 6 เดือน ระยะนี้จะเริ่มการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง
ระยะที่สามคือ ระยะที่ 20,000 กิโลเมตร หรือระยะที่ 12 เดือน
ระยะที่สี่คือ ระยะที่ 30,000 กิโลเมตร หรือระยะที่ 18 เดือน
ระยะที่ห้าคือ ระยะที่ 40,000 กิโลเมตร หรือระยะที่ 24 เดือน
ระยะที่หกคือ ระยะที่ 50,000 กิโลเมตร หรือระยะที่ 30 เดือน
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจะต้องเปลี่ยนถ่ายทุกๆ 10,000 กิโลเมตร หรือ ทุก 6 เดือน และแต่ระยะใดถึงก่อนนะครับ
ศูนย์บริการโตโยต้าจะให้บริการตรวจเช็คฟรีตามระยะโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายยกเว้นค่าน้ำมันหล่อลื่น, สารหล่อลื่นและอะไหล่ ที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งานปกติ โดยท่านเจ้าของรถต้องนำรถเข้ารับบริการตาม ระยะทางและเวลาที่กำหนดแล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่ง ถึงก่อนโดยเพื่อความสะดวกของท่าน ท่านสามารถ โทรนัดหมายที่เบอร์ คอลเซนเตอร์ ที่ศูนย์บรการโตโยต้าใกล้บ้านท่านไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันได้เลยครับ หรือจะโทรมานัดกับพนักงานขายของท่านก็ได้เช่นกัน ก่อนเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการโตโยต้าทุกแห่ง และหลังจากที่หมดช่วงของฟรีค่าแรงตรงนี้ ลูกค้ายังคงต้องนำรถเข้าศูนย์บริการโตโยต้า ทุกๆ 6 เดือน หรือ ทุกๆ 10,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ไปตลอด หรืออย่างน้อยจนกว่าจะหมดการรับประกันคุณภาพนะครับ แต่ขอแนะนำว่าให้เอาเข้าศูนย์บริการไปตลอดเลยจะยิ่งดีที่สุดครับ เพราะจะได้อะไหล่ที่เป็นของแท้ทุกอย่าง เมื่อได้อะไหล่ที่เป็นของแท้แล้วอายุการใช้งานก็จะยาวนาน ลดค่าใช้จ่ายและปัญหากวนใจที่จุกจิก อีกทั้งยังได้ความมั่นใจในผู้ติดตั้งและอุปกรณ์ เวลาขับรถทางไกลก็ยังไม่ต้องกลัวว่าเดี๋ยวรถจะเสียกลางทาง
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคำแนะนำในการเข้าศูนย์บริการจะทำให้ผู้ที่ไม่อยากนำรถเข้าศูนย์ เปลี่ยนใจมานำรถเข้าศูนย์ให้มากขึ้นนะครับ เพื่อความสบายใจในการขับ และเพื่อความปลอดภัยในขณะใช้งาน เพื่อที่รถยนต์จะได้อยู่ให้ท่านใช้งานไปนานๆ คุ้มค่ากับการลงทุนที่ซื้อมา
โตโยต้าขยายโชว์รูมและศูนย์ยริการมาตรฐานถึง 390 แห่งทั่วประเทศ สู่ทุกทิศทั่วไทย คอยเปิดบริการให้ทุกท่านอุ่นใจได้ตลอดการเดินทาง
---------------------------------------------------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล บริษัท โตโยต้า มอเอตร์ ประเทศไทย จำกัด
นำรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ 10,000 กิโลเมตร.แต่พอไปรับรถกลับมาปรากฎว่าระบบควบคุมเครื่องเสียงมีปัญหา ควบคุมปรับเปลี่ยนจากปุ่มที่พวงมาลัยไม่ได้เลย.....สงสัยจังการเช็คระยะมันมีตรงไหนที่ไปเกี่ยวข้องกับระบบเครื่องเสียงและปุ่มคอนโทรลคะ
ตอบลบเขาต้องถอดขั้วแบตเตอรี่ก่อนตรวจเช็ครถ แล้วต่อกลับหลังเสร็จเรียบร้อย แรกๆผมก็งง ขับกลับไปศูนย์ ช่างก็อธิบายให้ฟัง หลังๆมานี่ก็เข้าใจตั้งมาเซตติ้งระบบควบคุมเครื่องเสียงใหม่ ��
ลบ1,000โลไม่ไดเข้าเช็ค จะเช็ค 5,000 โลเลยได้ไหมคะ คชจ.ประมาณเท่าไหร่
ตอบลบ10000กิโลมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ค่ะซื้อรถมาเกือบ2ปีค่ะเพิ่งจะวิ่งได้10000กิโลเองค่ะ
ตอบลบซื้อรถมาได้4วันวิ่งได้45ก.ม. พนักงานขายเเจ้งว่าให้เอามาเข้าศูนย์เช็ครอบ1000ก.ม
ลบคำถามคือ ควรเอารถเข้าเช็คเมื่อครอบ1000/หรือ1 เดือน จะดีกับการตรวจสอบความผิดปกติ มากกว่าเอาเข้าตรวจ 45 กม.ใช่ใช่รึเปล่าค่ะ
คอมมิวเตอร์ 2017 เช็คระยะแสนโลเปลี่ยนอะไรบ้างค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ตอบลบวิธีการคิดตามตารางข้างต้นของโตโยต้า ซึ่งแล้วแต่ระยะใดจะถึงก่อน เหมือนเอาเปรียบกันนะ ช่วงไหนไม่เข้าก็ตัดสิทธิไม่ให้ใช้สิทธิส่วนลดค่าแรง ถ้าช่วงไหนไม่ใช้สิทธิ ควรจะรักษาสิทธิไว้ให้ลูกค้า เป็นการริดรอนสิทธิลูกค้า ตัวอย่างเช่น รอบ 6 เดือน แต่เลขไมลืไปแค่ 5000 ยังไม่นำเข้าศูนย์ รอจนถึง 10,000 โล ไปเข้าตรวจเช็คตรงรอบ 12 เดือน ปรากฏว่าศูนย์ตัดสิทธิ ส่วนลดค่าบริการ รอบ 6 เดือน ข้ามไปเลย ทำให้ลูกค้าเสียสิทธิ ยิ่งใกล้ครบ 3 ปี พอไม่ใช้สิทธิบ่อยๆ ถูกข้ามสิทธิไป มาบอกว่าสิทธิคุณหมดแล้ว เกิน ต้องชำระค่าบริการ ไม่มีส่วนลดแล้ว ทั้งที่สิทธิที่แท้จริงยังไม่ได้ถูกใช้ไปเลย เมื่อเปรียบเทียบกับศูนย์บริการนิสสัน จะแจกเป็นคูปอง 6 ใบ จะใช้บริการเมื่อไรก็ได้ แต่ให้อยู่ในรอบ 3 ปี หรือ ระยะ 100,000 กม. ไม่ตัดสิทธิ์ หรือคูปองคุณยังใช้ไม่หมด พอรถใกล้หมดอายุ 3 ปี ก็เข้าจนครบก้ได้ อย่างนี้เกิดความยุติธรรมกับลูกค้ามากกว่า
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบเช็คระยะที่60000ค่าเเรงแพงมั้ยคับ เดล้วสอบถามนิดนึงว่าค่าเเรงคิดเป็นชั่วโมงหรือเช็คจบคับ
ตอบลบเฉพาะค่าเช็คระยะอยู่ที่912บาทคะ
ลบยังไม่รวมส่วนที่ต้องเปลี่ยนนะคะ
หนูพึ่งไปเปลี่ยนมาวันนี้คะ
ตอนนี้ขับยาริส ปี2016 คะ ไมล์130,000ตอนนี้จอดรถติดเครื่องความร้อนขึ้นเกิดจสกอะไรคะ
ตอบลบนำรถไปเช็คระยะ 30000 กิโล บอกเราว่าครั้งนี้ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องนะ ได้ทำความสะอาดตู้แอร์นะ เรื่องน้ำมันเครื่องนี่ ok นะแต่เรื่องทำความสะอาดตู้แอร์นี่สิ รถเราวิ่งได้แค่ 14000 กิโลปีนึงจะออกต่างจังหวัดสัก 2 ครั้ง
ตอบลบมันถึงเวลาต้องทำความสะอาดแล้วหรอ ทั้งๆที่ฉ่ำ ไม่เหม็นอับ ทาง 0 ที่เราไปเข้าไม่แนะนำอะไรเลย บอกตามระยะเท่านั้น callcenter โทรมาบอกไม่มีค่าใช้จ่ายถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เรื่องแอร์นี่สิไม่มีแจ้งเลย
แต่พอเข้า 0 จริงๆ มันมาจากไหนไม่รู้ 0 แต่ละที่ไม่เหมือนกัยจริงๆเน๊าะ ในการเช็คระยะ งงค่ะ รบกวนผู้รู้ตอบด้วยนะคะ
ใช้ Altis 2013 ค่ะไมล์อยู่ที่ 88378 กิโล ปกติเข้าศูนย์ตลอด หากรอบนี้ไม่เข้า จะมีผลอย่างไรบ้าง ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ
ตอบลบเช็คระยะรถ chr 40000 กิโลเมตรต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
ตอบลบถ้าวิ้งเกิน1000เช่นวิ่งไป1800 สามารถทำได้รึเปล่าคืนรถใช้บจริงจังครับ
ตอบลบอยากทราบราคาเช็คว่ากล่องECUเสียหรือป่าวค่าเช็คเท่าไรคะ
ตอบลบCross 20000 โล ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ค่ะ
ตอบลบวันนี้เข้าศูนย์40000กิโลค่าใช่จ่าย8500เกือบช็อค
ตอบลบอะไรไม่จำเป็นก็ตัดออกได้ครับ.เปลี่ยนแค่ที่จำเป็น และก้เป็นเรื่องปกติครับเข้าศูนย์ๆก็จะให้ทำนู้นเปลี่ยนนี้
ลบถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว c-hr 44,000 โล ศูนย์เท่าไหร่คะ
ตอบลบ